Phụ cấp Đảng không được giảm trừ khi tính thuế TNCN?

Câu hỏi:

Hiện tôi đang được hưởng phụ cấp công tác Đảng chi trả cho cán bộ, công chức làm chuyên trách công tác đảng trong cơ quan Đài Phát thanh và Truyền hình thì có được giảm trừ khi tính thuế TNCN không?


Trả lời:

Liên quan đến vấn đề này, tại website của Bộ Tài chính, Cục thuế Đắk Lắk có hướng dẫn:

"Đối với phụ cấp ngành nghề đặc thù, tại Điểm d, Khoản 10.1 Mục 10, Danh mục tổng hợp các khoản phụ cấp, trợ cấp do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành làm cơ sở xác định thu nhập chịu thuế TNCN từ tiền lương, tiền công kèm theo Công văn số 1381/TCT-TNCN ngày 24/4/2014 của Tổng cục Thuế quy định: Về phụ cấp công tác Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội chỉ áp dụng đối với các đơn vị thuộc cơ quan Đảng (theo Hướng dẫn số 05-HD/BTCTW ngày 01/7/2011 của Ban Tổ chức Trung ương).

Căn cứ quy định nêu trên, khoản phụ cấp công tác Đảng chi trả cho cán bộ, công chức làm chuyên trách công tác Đảng trong cơ quan Đài Phát thanh và Truyền hình không thuộc khoản thu nhập được giảm trừ khi tính thuế TNCN."

Như vậy, trường hợp phụ cấp công tác Đảng do tổ chức không phải là các đơn vị thuộc cơ quan Đảng chi trả thì không thuộc phải thu nhập được giảm trừ khi tính thuế TNCN.

Ảnh: tuyengiao.vn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Bài viết chỉ chứa đựng thông tin chung và nhằm mục đích tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn cho trường hợp cụ thể của người đọc. Vui lòng cân nhắc kĩ càng trước khi sử dụng để đưa ra các quyết định.