Sách "Tổng hợp & bình luận công văn thuế năm 2022"

Năm 2022 là năm triển khai áp dụng nhiều quy định thuế mới như hóa đơn điện tử, giảm thuế GTGT, Thông tư 80/2021/TT-BTC,… Bên cạnh đó, pháp luật quản lý thuế chuyển sang quy định theo hướng văn bản cấp dưới không quy định lại văn bản cấp trên dẫn tới việc áp dụng đòi hỏi phải đọc cùng lúc các văn bản khác nhau. Trong bối cảnh đó, các công văn hướng dẫn của cơ quan thuế đã hỗ trợ hiệu quả cho người nộp thuế trong việc áp dụng đúng các quy định pháp luật vào các trường hợp cụ thể. 

Chúng tôi tuyển chọn các công văn có nội dung đáng chú ý, từ việc làm rõ các quy định có cách hiểu khác nhau đến giải thích các thuật ngữ chưa có định nghĩa rõ ràng.

Đồng thời, chúng tôi cũng đưa ra các bình luận về nội dung các công văn như: làm rõ bối cảnh ban hành công văn, đánh giá tính phù hợp với quy định pháp luật, phân tích cơ sở của các hướng dẫn, đối chiếu với hướng dẫn của cơ quan thuế khác,… Hơn thế, chúng tôi đưa ra các lưu ý để doanh nghiệp tuân thủ đúng quy định và/hoặc gợi ý các giải pháp để hạn chế rủi ro, tác động tiêu cực.

Do quan điểm của cơ quan thuế có thể thay đổi theo thời gian, chúng tôi sẽ cập nhật cuốn sách này nhiều nhất có thể. Bạn đọc có thể theo dõi phiên bản cập nhật nhất tại bài viết này.

Phiên bản hiện tại v1.2 (ngày 20/01/2024)
Đọc trực tuyến tại đây hoặc cửa sổ bên dưới.

Nếu muốn đặt in sách bản cứng, vui lòng điền vào biểu mẫu tại đây.

Dù đã rất cố gắng, cuốn sách cũng không thể trách khỏi những sai sót nhất định. Chúng tôi hoan nghênh mọi đóng góp, góp ý hoàn thiện cuốn sách gửi về email myvietnamtax@gmail.com hoặc viết tại phần bình luận của đường dẫn trên.

Cập nhật tin bài và tài liệu từ My Vietnam Tax qua email 📧


Bấm "..." và chọn "Full screen" để xem toàn màn hình


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Bài viết chỉ chứa đựng thông tin chung và nhằm mục đích tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn cho trường hợp cụ thể của người đọc. Vui lòng cân nhắc kĩ càng trước khi sử dụng để đưa ra các quyết định.